THIẾT KẾ ÁNH SÁNG CHO PHÒNG KHÁCH HIỆU QUẢ BẰNG VIỆC LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ PHÙ HỢP.

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng gia tăng, mọi thứ từ quần áo cho đến nhà cửa đều được đặt yếu tố thẩm mỹ lên hàng đầu. Cùng chung nhịp phát triển đó, hệ thống đèn điện chiếu sáng trong nhà không chỉ dừng lại ở mục đích chiếu sáng nữa. Giờ đây, các gia chủ đều có chung một câu hỏi: Làm thế nào để lắp đặt được một hệ thống đèn vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu chiếu sáng lại vừa mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà?

Đèn trang trí ra đời đã đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của khách hàng về về cả công năng và tính thẩm mỹ cũng như tính tương thích với mọi không gian sống. Tuy vậy việc lựa chọn đèn trang trí sao cho phù hợp với không gian kiến trúc của ngôi nhà lại không phải việc dễ nhằn, đặc biệt là cho không gian phòng khách.

Phòng khách là nơi gây ấn tượng đầu tiên cho các vị khách khi ghé thăm ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy lựa chọn đèn trang trí phòng khách phù hợp là cực kì cần thiết, đèn trang trí phòng khách phải vừa cung cấp đầy đủ ánh sáng vừa đáp ứng được như cầu về thẩm mỹ cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết, giúp các bạn có thể tự lựa chọn đèn trang trí phòng khách cho ngôi nhà của mình.

1.       NHÀ ỐNG, LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ NHƯ THẾ NÀO?

Phòng khách nhà ống thường tồn tại rất nhiều nhược điểm. Vì thế để lựa chọn được mẫu đèn trang trí phù hợp cần khá nhiều công sức.

Phòng khách nhà ống được chia ra làm 2 loại khác nhau là phòng khách nhà ống rộng và phòng khách nhà ống hẹp.



Trong không gian phòng khách nhà ống rộng:

-        Nên dùng các mẫu đèn trang trí có dạng chùm, dạng đèn mây hoặc đèn thả. Các mẫu đèn này sẽ làm tôn lên vẻ sang trọng cho phòng khách nhà bạn.

-        Nên lựa chọn ánh sáng màu vàng nhạt để không gian trở nên ấm áp, gần gũi mà không gây nhức mắt, lạnh lẽo.

-        Có thể sử dụng thêm các loại đèn tường hoặc đèn sàn để gia tăng tính thẩm mỹ cho cả căn phòng.



Trong không gian phòng khách nhà ống hẹp:

-        Nên sử dụng các mẫu đèn có kích thước nhỏ, thích hợp với diện tích của căn phòng.

-        Bạn cần nhớ: “Trang trí ít nhưng chất lượng”, cần đặt đèn trang trí ở những vị trí thích hợp, tránh làm tối và khiến không gian phòng khách trở nên chật chội vì trang trí quá nhiều.



2.       LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHƯ THẾ NÀO ĐỂ PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN CĂN HỘ?

Lựa chọn đèn trang trí phòng khách đặc biệt cần để tâm đến sự hài hòa, phù hợp trong bố cục thiết kế nội thất. Bạn cần xác định được phòng khách nhà bạn thiết kế theo phong cách hiện đại hay cổ điển? Màu sơn tường là gì? Nội thất phòng khách được sắp đặt như thế nào? Màu sắc chủ đạo là gì? Từ tất cả các yếu tố trên mà bạn có thể suy xét và lựa chọn đèn trang trí sao cho phù hợp nhất. Ngoài những yếu tố kể trên, chúng ta cũng cần chú ý thêm về một số điểm quan trọng khác:



-        Đèn trang trí cần phải tương thích với chiều cao của căn phòng. Ví dụ như phòng khách nhà bạn cao 3m thì đèn chùm dài và đèn chùm pha lê sẽ luôn nằm ngoài danh sách. Do độ dài của hai loại đèn này sẽ gây ảnh hưởng đền sự an toàn của những người trong nhà. Việc đi lại và sinh hoạt sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.



-        Đèn trang trí cần phải tương thích với tổng thể ánh sáng. Ánh sáng trang trí phòng khách nhà bạn thuộc phong cách châu Á hay châu Âu? Từ đó ta sẽ có được hướng để lựa chọn đèn trang trí sao cho hài hòa với xung quanh tránh gây cảm giác lộn xộn.



-        Khu vực chiếu sáng của đèn trang trí nhất định không được lớn hơn 3% điện tích căn phòng. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu chiếu sáng có thể tăng hoặc giảm số lượng, nhưng phải bảo đảm được sự hài hòa và tránh ảnh hưởng đến hiệu quả trang trí của cả căn phòng.



-        Đèn trang trí cần phải tương thích với độ chịu lực của tường nhà và trần nhà. Bạn cần chắc chắn rằng trần và tường nhà đủ tải để lắp đặt loại đèn trang trí thích hợp.



3.       PHÒNG KHÁCH NHỎ, LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ NHƯ THẾ NÀO?

Việc lựa chọn đèn trang trí cho phòng khách có diện tích nhỏ cần nhiều sự chăm chút và tinh tế hơn. Cần một vài lời khuyên nho nhỏ để không gian khiêm tốn không bị chật chội, khó chịu.



-        Đơn giản là yếu tố quyết định dành cho các phòng khách có diện tích nhỏ. Việc thiết kế nội thất tối giản và sử dụng những mẫu đèn trang trí đơn giản là cách hiệu quả để khiến không gian trông rộng rãi và không bị gò bó.



-        lựa chọn đèn trang trí cho phòng khách có diện tích nhỏ đương nhiên không thể bỏ qua yếu tố màu sắc. Màu sắc phải hòa hợp được với màu sắc của nội thất và sàn tường. Đèn trang trí màu trắng nhạt, xanh, xanh nhạt hay vàng nhạt sẽ tạo cảm giác không gian rộng và thoáng. Nên tránh các loại đèn trang trí mang màu nóng, đèn màu nóng khi bật lên cộng với màu tường sẽ khiến không gian đã chật càng trở nên bức bách và khó chịu.



-        Đối với không gian hạn chế về chiều cao thì sử dụng đèn hắt trần hoặc âm trần là một ý kiến không tồi.



-        Cần để ý tới độ sáng của đèn trang trí cho phòng khách nhỏ. Không nên sử dụng độ sáng quá cao, quá sáng trong một không gian chật, điều này sẽ càng khiến không gian càng thêm chật và gây chói mắt, bức bối cho người sinh hoạt. Lựa chọn độ sáng vừa phải, phù hợp với khối diện tích của phòng, không gây cảm giác chói mắt.





4.       CÁC XU HƯỚNG LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH



Xu hướng sáng tạo:

Lựa chọn đèn trang trí phòng khách theo xu hướng sáng tạo chính là tạo điểm nhấn nổi bật nhằm thu hút sự chú ý của các vị khách ghé qua. Vì thế, bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn có kiểu dáng bắt mắt, sáng tạo như có cấu trúc phân tử hóa học, đèn bánh xe răng cưa vừa mang hơi hướng hướng cổ điển vừa mang tính sáng tạo đặc biệt… Đối với các không gian sang trọng, lựa chọn đèn trang trí phòng khách nên lựa chọn những chất liệu sang như gỗ, pha lê, thủy tinh… Đây sẽ là điểm nhấn đặc biệt cho cả căn phòng.



Xu hướng cầu kì

Đèn trang trí phòng khách theo xu hướng cầu kì hầu hết là những kiểu dáng đèn cao cấp được rất nhiều người lựa chọn. Những mẫu đèn này được trang trí với rất nhiều họa tiết tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ và mang tính tỉ mỉ rất cao. Họa tiết thường được sử dụng ở những mẫu đèn cao cấp này là họa tiết cây cỏ, hoa lá kết phối với những gam màu trầm, nhẹ nhàng mang đến sự tự nhiên nhất. Sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho xu hướng này chính là những chiếc đèn chùm pha lê sang trọng hay những chiếc đèn thả bàn ăn và đèn trần. Chất liệu thường được sử dụng của các mẫu đèn trang trí phòng khách cao cấp này là thủy tinh, pha lê hoặc ngọc bích. Các chất liệu này tạo hiệu quả rất tốt cho sự sang trọng và đẳng cấp của căn phòng.



Xu hướng hiện đại

Xu hướng cầu kì tuy đẹp và sang trọng nhưng nó không phải là lựa chọn tối ưu cho các gia đình hiện nay. Xu hướng hiện đại với những thiết kế mang phong cách tối giản mới là xu hướng được phần lớn các gia đình yêu thích và lựa chọn. Nét đẹp được tạo nên không phải bởi sự phức tạp của các chi tiết trang trí mà lại được tạo ra bởi những mảng khối tối giản nhưng đầy nghệ thuật. Đèn trang trí phòng khách theo xu hướng hiện đại có rất nhiều kiểu dáng đa dạng như đèn thả hình khối, đèn chùm mạng nhện…. lựa chọn đèn xu hướng hiện đại sẽ khiến phòng khách nhà bạn trở nên hợp thời và đẹp hơn rất nhiều.



ĐẶT MUA ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH
Phê Decor

Hotline: 01656 9999 57 . Hỗ trợ 24/24 các ngày trong tuần.

Email: phedecor@gmail.com

Văn phòng: Số 47, ngõ 82, Nguyễn Phúc Lai, Đống Đa, Hà Nội.
Được tạo bởi Blogger.