Lựa chọn đèn trang trí phòng khách cho không gian nội thất phòng khách sang trọng


Thiết kế không gian ánh sáng trong ngôi nhà là vô cùng cần thiết. Vậy làm thế nào để bố trí được một hệ thống đèn vừa thỏa mãn được mong muốn về mặt thẩm mỹ vừa cung cấp  đầy đủ ánh sáng cho căn nhà? Chính vì lý do này, đèn trang trí đã ra đời để đáp ứng đầy đủ những mong muốn của khách hàng và phù hợp với mọi không gian sống. Nhưng việc lựa chọn đèn trang trí cho không gian kiến trúc của gia đình lại không hề đơn giản, đặc biệt là cho không gian phòng khách.
Phòng khách là nơi để lại ấn tượng đầu tiên cho các vị khách ghé qua. Chính vì thế lựa chọn đèn trang trí phòng khách hợp lý là vô cùng cần thiết, đèn trang trí phòng khách không những phải cung cấp đầy đủ ánh sáng mà còn phải đáp ứng được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tôi sẽ cung cấp cho các bạn một vài thông tin hữu ích, giúp các bạn có thể tự mình lựa chọn và sắp đặt đèn trang trí phòng khách cho ngôi nhà của mình.


1.       Bạn sở hữu một căn nhà ống thì nên lựa chọn đèn trang trí phòng khách như thế nào?

Phòng khách nhà ống luôn tồn tại một số nhược điểm và để chọn được mẫu đèn trang trí phù hợp cần sự tỉ mỉ và gu thẩm mỹ tốt.
Trước khi lựa chọn đèn trang trí, bạn cần xác định phòng khách nhà bạn thuộc mẫu phòng khách nhà ống rộng hay phòng khách nhà ống hẹp.


Đối với phòng khách nhà ống rộng

-        Nên sử dụng các mẫu đèn trang trí như đèn mây, đèn dạng chùm, hoặc đèn thả. Các mẫu đèn này sẽ hô biến phòng khách nhà bạn trở nên nổi bật và sang trọng hơn rất nhiều lần.
-        Ánh sáng nên sử dụng là ánh sáng màu vàng nhạt. Ánh sáng này mang đến không gian ấm áp, gần gũi mà không gây nhức, mỏi mắt.
-        Bạn nên sử dụng thêm các loại đèn tường hoặc đèn sàn để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Đối với phòng khách nhà ống hẹp

-        Hãy lựa chọn các mẫu đèn có kích thước trung bình hoặc nhỏ. Điều này sẽ phù hợp hơn với diện tích của ngôi nhà.
-        Trang trí ít thôi nhưng phải chất lượng. Đặt đèn trang trí ở những nơi thích hợp, tránh làm tối và chật chội không gian phòng khách vì trang trí quá nhiều.


2.       Bạn có thể dựa theo các xu hướng được ưa chuộng để lựa chọn đèn trang trí phòng khách



Xu hướng sáng tạo:

Bạn muốn tạo điểm nhấn cho phòng khách, đèn trang trí theo xu hướng sáng tạo chính là lựa chọn ưu tiên dành cho bạn. Vì là điểm nhấn nên bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn có kiểu dáng bắt mắt và sáng tạo như có cấu trúc phân tử hóa học, đèn trang trí hình cành cây hay đèn bánh xe răng cưa vừa mang hơi hướng hướng cổ điển vừa mang tính sáng tạo đặc biệt… Ngoài ra, đối với các không gian sang trọng, lựa chọn đèn trang trí phòng khách nên lựa chọn những mẫu đèn mang chất liệu gỗ, pha lê, thủy tinh – những chất liệu vô cùng sang trọng. Đây sẽ là điểm nhấn sang trọng nâng tầm đẳng cấp cho căn phòng.

Xu hướng cầu kì

Bạn nghĩ sao về những mẫu đèn cao cấp được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay? Những mẫu đèn này sẽ được trang trí với nhiều họa tiết tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ và mang tính nghệ thuật cao. Họa tiết cây cỏ, hoa lá kết hợp với những gam màu trầm, nhẹ nhàng là những mô típ trang trí thường gặp ở các mẫu đèn xu hướng cầu kì, điều này sẽ mang đến vẻ đẹp tự nhiên nhất. Đèn chùm pha lê sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho xu hướng này hoặc bạn cũng có thể sử dụng đèn thả bàn ăn và đèn trần. Chất liệu chủ đạo của các mẫu đèn trang trí phòng khách cao cấp này thường là thủy tinh, pha lê hoặc ngọc bích. Những chất liệu này tạo hiệu quả rất tốt cho sự sang trọng và đẳng cấp của căn phòng.

Xu hướng hiện đại

Xu hướng cầu kì tuy đẹp và sang trọng nhưng để vừa sang trọng lại vừa thời thượng thì cu hướng hiện đại sẽ được lựa chọn nhiều hơn. Xu hướng hiện đại với những thiết kế tối giản đang lên ngôi trong các năm gần đây và được dự báo sẽ vấn giữ nguyên ngôi vị này trong các năm sắp tới.
Nét đẹp ở đây được tạo nên không phải bởi sự phức tạp của các chi tiết trang trí mà lại được tạo ra bởi những thiết kế đơn giản thiên mề các mảng khối và màu sắc tinh tế. Có rất nhiều kiểu dáng đèn trang trí phòng khách theo xu hướng hiện đại như đèn thả hình học, đèn chùm mạng nhện…. lựa chọn đèn xu hướng hiện đại sẽ hô biến phòng khách nhà bạn trở nên cuốn hút và thời thượng hơn bao giờ hết.

3.       Dựa vào bài trí không gian căn hộ để lựa chọn đèn trang trí phòng khách



Sự hài hòa, đồng điệu trong bố cục thiết kế nội thất cần đặc biệt chú ý khi lựa chọn đèn trang trí phòng khách. Phòng khách nhà bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại hay cổ điển? Màu sơn tường là gì và nội thất phòng khách được sắp đặt như thế nào? Màu sắc được sử dụng là gì? Từ rất nhiều các yếu tố trên để lựa chọn đèn trang trí sao cho phù hợp nhất. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần chú ý thêm về một vài điểm quan trọng khác:

-        Đèn trang trí cần tương thích với chiều cao của căn phòng, ví dụ như phòng khách nhà bạn chỉ cao 3m thì việc đèn chùm dài và đèn chùm pha lê là sai lầm. Bởi vì, độ dài của hai loại đèn này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của các thành viên trong nhà, việc đi lại và sinh hoạt sẽ trở nên khó khăn hơn rất  nhiều.

-        Đèn trang trí cần tương thích với tổng thể ánh sáng, đèn trang trí phòng khách bạn sử dụng được thiết kế theo phong cách châu Á hay châu Âu? Từ đó cần lựa chọn đèn trang trí sao cho hài hòa với không gian xung quanh tránh gây cảm giác lộn xộn.

-        Khu vực chiếu sáng của đèn trang trí không được quá 3% điện tích căn phòng. Tùy theo nhu cầu chiếu sáng có thể tăng hoặc giảm số lượng, nhưng phải bảo đảm được sự hài hòa và tránh ảnh hưởng đến hiệu quả trang trí của cả căn phòng.

-        Đèn trang trí phải tương thích với độ chịu lực của tường nha, trần nhà. Phải đảm bảo trần và tường nhà đủ tải để lắp đặt loại đèn trang trí phù hợp.

4.       Lựa chọn đèn trang trí cho phòng khách nhỏ



Việc lựa chọn đèn trang trí cho phòng khách có diện tích nhỏ cần nhiều sự tỉ mỉ và tinh tế hơn để không gian không bị chật chội, khó chịu.

-        Đơn giản là lơi khuyên dành cho các phòng khách có diện tích nhỏ. Việc thiết kế nội thất đơn giản và sử dụng những mẫu đèn trang trí đơn giản là cách hiệu quả để không gian trộng rộng rãi và không bị gò bó.

-        Màu sắc là một yếu tố không thể thiếu trong việc lựa chọn đèn trang trí cho phòng khách có diện tích nhỏ. Màu sắc phải phối hợp được với màu sắc của nội thất và sàn tường. Đèn trang trí màu trắng nhạt, xanh, xanh nhạt hay vàng nhạt sẽ tạo cảm giác không gian được mở rộng và thoáng đãng hơn. Nên tránh các loại đèn trang trí có màu nóng, đèn màu nóng khi bật lên kết hợp với mau tường sẽ khiến không gian dã chật càng trở nên bức bối và khó chịu.

-        Đối với không gian hạn chế về chiều cao thì nên sử dụng đèn âm trần hoặc hắt trần.

-        Độ sáng của đèn trang trí cho phòng khách nhỏ nên được để ý nhiều hơn. Đừng chọn độ sáng quá lớn hay quá sáng trong một không gian chật chội, nó chỉ khiến không gian càng thêm chật và gây chói mắt, bức bối cho người sinh hoạt. Hãy chọn độ sáng vừa phải và phù hợp với khối tích của phòng, tránh gây cảm giác chói mắt.



Được tạo bởi Blogger.