LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH – THIẾT KẾ ÁNH SÁNG CHO KHÔNG GIAN NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH HIỆU QUẢ



Việc thiết kế không gian ánh sáng trong một căn nhà là vô cùng quan trọng. Làm thế nào để lắp đặt được một hệ thống đèn vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu chiếu sáng lại vừa mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà? Đèn trang trí ra đời đã đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của khách hàng về việc cung cấp ánh sáng và tính thẩm mỹ cao, phù hợp với mọi không gian sống. Tuy nhiên việc lựa chọn đèn trang trí sao cho hài hòa với không gian kiến trúc lại không phải việc dễ dàng, đặc biệt là cho không gian phòng khách.
Phòng khách là nơi tạo ấn tượng đầu tiên cho các vị khách khi ghé thăm căn nhà của bạn. Chính vì thế lựa chọn đèn trang trí phòng khách là vô cùng quan trọng, đèn trang trí phòng khách phải vừa cung cấp đầy đủ ánh sáng vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ cao và thu hút cho ngôi nhà. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn đầy đủ thông tin, giúp các bạn có thể tự lựa chọn đèn trang trí phòng khách cho ngôi nhà của mình như các kiến trúc sư chuyên nghiệp.


1. LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH THEO KHÔNG GIAN CĂN HỘ


Khi lựa chọn đèn trang trí phòng khách đặc biệt cần chú ý đến sự hài hòa, đồng điệu trong bố cục thiết kế nội thất. Phòng khách nhà bạn được thiết kế theo phong cách hiện đại hay cổ điển? Màu sơn tường theo tone nóng hay tone lạnh? Nội thất phòng khách được sắp đặt như thế nào? Màu sắc chủ đạo là gì? Từ rất nhiều các yếu tố trên mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn đèn trang trí sao cho phù hợp nhất. Ngoài những yếu tố này, chúng ta cũng cần chú ý thêm về một vài điểm quan trọng khác:

-        Đèn trang trí cần tương thích với chiều cao của căn phòng. Ví dụ như phòng khách nhà bạn cao 3m thì đèn chùm dài và đèn chùm pha lê cân loại luôn ra khỏi danh sách. Bởi vì, độ dài của hai loại đèn này sẽ gây ảnh hưởng đền sự an toàn của những người trong nhà, việc đi lại và sinh hoạt sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều.

-        Đèn trang trí cần tương thích với tổng thể ánh sáng. Ánh sáng trang trí phòng khách nhà bạn được thiết kế theo phòng cách châu Á hay châu Âu? Dựa vào đó để lựa chọn đèn trang trí sao cho hài hòa với xung quanh tránh gây cảm giác lộn xộn.

-        Khu vực chiếu sáng của đèn trang trí không được quá 3% điện tích căn phòng. Tùy theo nhu cầu chiếu sáng có thể tăng hoặc giảm số lượng, nhưng phải bảo đảm được sự hài hòa và tránh ảnh hưởng đến hiệu quả trang trí của cả căn phòng.

-        Đèn trang trí phải tương thích với độ chịu lực của tường nha, trần nhà. Phải đảm bảo trần và tường nhà đủ tải để lắp đặt loại đèn trang trí phù hợp.

2. LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ CHO PHÒNG KHÁCH NHỎ


Việc lựa chọn đèn trang trí cho phòng khách có diện tích nhỏ cần nhiều sự tỉ mỉ và tinh tế hơn để không gian không bị chật chội, khó chịu.
-        Đơn giản là lơi khuyên dành cho các phòng khách có diện tích nhỏ. Việc thiết kế nội thất đơn giản và sử dụng những mẫu đèn trang trí đơn giản là cách hiệu quả để không gian trộng rộng rãi và không bị gò bó.
-        Màu sắc là một yếu tố không thể thiếu trong việc lựa chọn đèn trang trí cho phòng khách có diện tích nhỏ. Màu sắc phải phối hợp được với màu sắc của nội thất và sàn tường. Đèn trang trí màu trắng nhạt, xanh, xanh nhạt hay vàng nhạt sẽ tạo cảm giác không gian được mở rộng và thoáng đãng hơn. Nên tránh các loại đèn trang trí có màu nóng, đèn màu nóng khi bật lên kết hợp với mau tường sẽ khiến không gian dã chật càng trở nên bức bối và khó chịu.
-        Đối với không gian hạn chế về chiều cao thì sử dụng đèn âm trần hoặc hắt trần là một ý kiến thông minh.
-        Độ sáng của dèn trang trí cho phòng khách nhỏ cũng cần được để ý. Không nên chọn độ sáng quá cao, quá sáng trong một không gian chật sẽ càng khiến không gian càng thêm chật và gây chói mắt, bức bối cho người sinh hoạt. Lựa chọn độ sáng vừa phải, phù hợp với khối tích của phòng, không gây cảm giác chói mắt.



3. LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ CHO PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG


Phòng khách nhà ống thường tồn tại rất nhiều nhược điểm và để lựa chọn được mẫu đèn trang trí phù hợp cần sự khéo léo và óc thẩm mỹ cao.
Phòng khách nhà ống lại được chia ra làm 2 loại khác nhau là phòng khách nhà ống rộng và phòng khách nhà ống hẹp.

ĐỐI VỚI KHÔNG GIAN PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG RỘNG

-        Nên sử dụng các mẫu đèn trang trí dạng chùm, đèn mây hoặc đèn thả. Các mẫu đèn này sẽ khiến phòng khách nhà bạn trở nên nổi bật và sang trọng hơn rất nhiều.
-        Ánh sang nên lựa chọn màu vàng nhạt để mang đến không gian ấm áp, gần gũi, không gây nhức mắt, lạnh lẽo.
-        Có thể sử dụng thêm các loại đèn tường đèn sàn để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

ĐỐI VỚI KHÔNG GIAN PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG HẸP

-        Nên lựa chọn các mẫu đèn có kích thước nhỏ, phù hợp với diện tích của ngôi nhà.
-        Trang trí ít nhưng chất lượng, đặt đèn trang trí ở những vị trí thích hợp, tránh làm tối và chật chội không gian phòng khách vì trang trí quá nhiều.


4. LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH THEO XU HƯỚNG


Lựa chọn đèn trang trí phòng khách theo xu hướng sáng tạo:

Lựa chọn đèn trang trí phòng khách theo xu hướng sáng tạo chính là tạo điểm nhấn nhằm thu hút sự chú ý của người nhìn. Chính vì lý do đó, bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn có kiểu dáng bắt mắt, sáng tạo như có cấu trúc phân tử hóa học, đèn bánh xe răng cưa vừa mang hơi hướng hướng cổ điển vừa mang tính sáng tạo đặc biệt… Đối với các không gian sang trọng, lựa chọn đèn trang trí phòng khách nên lựa chọn những mẫu đèn có chất liệu gỗ, pha lê, thủy tinh… Đây sẽ là điểm nhấn nổi bật cho cả căn phòng.


Lựa chọn đèn trang trí phòng khách theo xu hướng cầu kì

Đèn trang trí phòng khách theo xu hướng cầu kì phần lớn là những mẫu đèn cao cấp được rất nhiều người ưa chuộng. Những mẫu đèn này được thiết kế với nhiều họa tiết tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ và mang tính nghệ thuật cao. Họa tiết thường gặp ở những mẫu đèn trang trí theo xu hướng cầu kì là họa tiết cây cỏ, hoa lá kết hợp với những gam màu trầm, nhẹ nhàng mang đến sự tự nhiên nhất. Sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho xu hướng này chính là những chiếc đèn chùm pha lê, đèn thả bàn ăn và đèn trần. Chất liệu chủ đạo của các mẫu đèn trang trí phòng khách cao cấp này thường là thủy tinh, pha lê hoặc ngọc bích tạo hiệu quả rất tốt cho sự sang trọng và đẳng cấp của căn phòng.



Lựa  chọn đèn trang trí phòng khách theo hướng hiện đại

Xu hướng cầu kì tuy đẹp và sang trọng nhưng nó không phải là xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay. Xu hướng hiện đại với những thiết kế tối giản mới là xu hướng được hầu hết các gia đình yêu thích và lựa chọn. Nét đẹp được tạo nên không phải bởi sự phức tạp của các chi tiết trang trí mà lại được tạo ra bởi những thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế. Đèn trang trí phòng khách theo xu hướng hiện đại có rất nhiều kiểu dáng như đèn thả hình học, đèn chùm mạng nhện…. lựa chọn đèn xu hướng hiện đại sẽ khiến phòng khách nhà bạn trở nên cuốn hút và thời thượng hơn rất nhiều.


Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn tự tin lựa chọn được cho phòng khách nhà mình một vài mẫu đèn phù hợp giúp cho không gian phòng khách sang trọng và đẹp như ý!

ĐẶT MUA ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH

Phê Decor
Hotline: 01656 9999 57 . Hỗ trợ 24/24 các ngày trong tuần.
Email: phedecor@gmail.com
Văn phòng: Số 47, ngõ 82, Nguyễn Phúc Lai, Đống Đa, Hà Nội.
Được tạo bởi Blogger.