LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC HIỆU QUẢ TỐT NHẤT?




Bạn có ý tưởng gì để thiết kế ánh sáng cho không gian nội thất phòng khách hiệu quả? Bằng cách nào để bố trí được một hệ thống đèn vừa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chiếu sáng và thẩm mỹ cho ngôi nhà? Vì những yêu cầu đó đèn trang trí đã ra đời nhằm đáp ứng đầy đủ các mong muốn của khách hàng. Tuy vậy việc chọn và sử dụng đèn trang trí sao cho phù hợp với không gian kiến trúc lại đòi hỏi nhiều sự khéo léo và cẩn thận, đặc biệt là cho không gian phòng khách.
Khi có các vị khách ghé thăm căn nhà của bạn, phòng khách chính là nơi tạo ấn tượng đầu tiên. Bởi vậy, lựa chọn đèn trang trí phòng khách là vô cùng cần thiết, đèn trang trí phòng khách phải vừa cung cấp đầy đủ ánh sáng vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn thêm một vài thông tin giúp các bạn có thể tự chọn và sắp dặt đèn trang trí phòng khách cho ngôi nhà của mình như các nhà thiết kế chuyên nghiệp.


1.     PHÒNG KHÁCH NHỎ LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ NHƯ THẾ NÀO?


Việc lựa chọn đèn trang trí cho phòng khách có diện tích hạn chế cần nhiều sự khéo léo và tinh tế hơn để không gian không trở nên chật chội, khó chịu.

-        Lời khuyên chân thành dành cho các phòng khách có diện tích nhỏ là “đơn giản”. Việc thiết kế nội thất đơn giản kết hợp với sử dụng những mẫu đèn trang trí đơn giản là cách gỡ rối hiệu quả để không gian như được mở rộng ra và không bị bức bối.



-        Màu sắc là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc lựa chọn đèn trang trí cho phòng khách có diện tích nhỏ, màu sắc phải kết hợp được với màu sắc của nội thất, sàn và tường. Ánh sáng đèn hoặc đèn màu trắng nhạt, xanh, xanh nhạt hay vàng nhạt sẽ khiến không gian như được mở ra và thoáng đãng hơn. Cần tránh các loại đèn trang trí mang màu nóng, vì đèn màu nóng khi bật lên phối hợp với mau tường sẽ khiến không gian dã chật càng trở nên bức bối và ngột ngạt.

-        Sử dụng đèn âm trần hoặc hắt trần là một ý kiến thông minh đối với không gian hạn chế về chiều cao.

-        Độ sáng của đèn trang trí cho phòng khách nhỏ cần được để ý khá nhiều. Không nên chọn độ sáng quá lớn, quá sáng trong một không gian chật, điều này sẽ càng khiến không gian càng thêm chật và gây chói mắt, bức bối, ngột ngạt cho người sinh hoạt. Vì vậy, cần lựa chọn độ sáng vừa phải, phù hợp với không gian diện tích của phòng, không gây cảm giác chói, nhức mỏi mắt.

2.     DỰA VÀO KHÔNG GIAN CĂN HỘ ĐỂ LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH


Khi lựa chọn đèn trang trí phòng khách cần phải chú ý đến yếu tố hài hòa, đồng điệu trong bố cục thiết kế nội thất. Phòng khách nhà bạn theo đuổi phong cách hiện đại hay cổ điển? Tone nóng hay tone lạnh được sử dụng để sơn tường? Nội thất trong phòng khách được sắp đặt như thế nào? Màu sắc điểm nhấn là gì? Từ các yếu tố trên mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn đèn trang trí sao cho thích hợp nhất. Ngoài những yếu tố kể trên, chúng ta cũng cần lưu ý thêm về một vài yếu tố quan trọng khác:

-        Đèn trang trí cần tương thích với chiều cao của căn phòng, ví dụ như phòng khách nhà bạn cao 3m thì đèn chùm dài và đèn chùm pha lê sẽ luôn nằm ngoài danh sách. Bởi vì, chiều dài của hai loại đèn này sẽ làm ảnh hưởng đến sự an toàn của những thành viên trong gia đình, việc đi lại và sinh hoạt sẽ trở nên bất tiện hơn nhiều.

-        Đèn trang trí cần tương thích với tổng thể ánh sáng, ánh sáng trang trí phòng khách nhà bạn được thiết kế theo phòng cách châu Á hay châu Âu? Từ đó việc lựa chọn đèn trang trí phải đáp ứng được sự hài hòa với xung quanh tránh gây cảm giác lộn xộn.

-        Diện tích chiếu sáng của đèn không được quá 3% điện tích của cả căn phòng. Thuận theo nhu cầu chiếu sáng có thể tăng hoặc giảm số lượng, nhưng sự hài hòa phải được đảm bảo và tránh ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cả căn phòng.

-        Đèn trang trí nhất định phải tương thích với độ chịu lực của tường nhà và trần nhà. Phải đảm bảo sao cho trần và tường nhà đủ tải để lắp đặt loại đèn trang trí thích hợp.

3.     LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH DỰA THEO XU HƯỚNG



Theo xu hướng sáng tạo:

Nếu bạn muốn phòng khách nhà mình trở nên độc đáo và ấn tượng thì đèn trang trí theo xu hướng sáng tạo sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn có vẻ ngoài bắt mắt, sáng tạo như có cấu trúc phân tử hóa học, đèn bánh xe răng cưa vừa mang tính chất cổ điển vừa mang vẻ sáng tạo đặc biệt… Đối với các không gian sang trọng, lựa chọn đèn trang trí phòng khách nên lựa chọn những chất liệu mang chất “sang” đặc trưng như gỗ, pha lê, thủy tinh… Đây sẽ là điểm nhấn rất nổi bật và đầy tính thẩm mỹ cho cả căn phòng.

Theo xu hướng cầu kì:

Đèn trang trí phòng khách theo xu hướng cầu kì hầu hết là những mẫu đèn cao cấp được khá nhiều người ưa chuộng. Những mẫu đèn kiểu này được trang trí với nhiều họa tiết tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ và mang tính nghệ thuật rất cao. Họa tiết thường gặp ở những mẫu đèn trang trí theo xu hướng cầu kì này là họa tiết cây cỏ, hoa lá kết hợp với những gam màu trầm, nhẹ nhàng hướng đến sự tự nhiên và cổ điển. Sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho xu hướng này là các mẫu đèn chùm pha lê, đèn thả bàn ăn hay đèn trần. Chất liệu chủ đạo của các mẫu đèn trang trí phòng khách cao cấp này thường là thủy tinh, pha lê hoặc ngọc bích. Các chất liệu này tạo hiệu quả rất tốt cho sự sang trọng và đẳng cấp của căn phòng.

Theo xu hướng hiện đại

Xu hướng cầu kì tuy đẹp và sang trọng nhưng nó không phải là xu hướng phù hợp với hầu hết các căn hộ hiện nay. Xu hướng hiện đại với những thiết kế mang phong cách tối giản mới là xu hướng được phần lớn các gia đình yêu thích và lựa chọn. Nét đẹp được tạo nên không phải từ sự phức tạp của các chi tiết trang trí mà lại được tạo ra bởi những mảng khối đơn giản nhưng đầy tinh tế. Đèn trang trí phòng khách theo xu hướng hiện đại có khá nhiều mẫu mã như đèn thả hình học, đèn chùm mạng nhện, đèn hình khối…. lựa chọn đèn theo xu hướng hiện đại sẽ khiến phòng khách nhà bạn trở nên cuốn hút và thời thượng hơn rất nhiều.

4.     LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ CHO PHÒNG KHÁCH NHÀ ỐNG

Nhược điểm tồn tại của phòng khách nhà ống khá nhiều vì thế để lựa chọn được mẫu đèn trang trí thích hợp cần sự khéo léo, tỉ mỉ và óc thẩm mỹ cao.
Phòng khách nhà ống lại được chia ra làm 2 loại khác nhau là phòng khách nhà ống hẹp và phòng khách nhà ống rộng.


Đối với không gian phòng khách nhà ống hẹp

-        Nên lựa chọn các mẫu đèn có kích thước vừa phải, thích hợp với diện tích khiêm tốn của ngôi nhà.
-        Luôn nhớ răng: trang trí ít nhưng chất lượng, đặt đèn trang trí ở những vị trí thích hợp, tránh làm tối và chật chội không gian phòng khách vì vật dụng trang trí quá nhiều.

Đối với không gian phòng khách nhà ống rộng

-        Nên sử dụng các mẫu đèn trang trí dạng chùm, đèn mây hoặc đèn thả, bởi các mẫu đèn này sẽ khiến phòng khách nhà bạn trở nên nổi bật và sang trọng hơn rất nhiều.
-        Ánh sáng nên lựa chọn là ánh sáng màu vàng nhạt để mang đến không gian ấm áp, gần gũi, không gây nhức mỏi mắt hoặc gây cảm giác lạnh lẽo.
-        Nếu ánh sáng không được cung cấp đầy đủ, bạn có thể sử dụng thêm các loại đèn tường đèn sàn để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.





ĐẶT MUA ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH

Phê Decor
Hotline: 01656 9999 57 . Hỗ trợ 24/24 các ngày trong tuần.
Email: phedecor@gmail.com
Văn phòng: Số 47, ngõ 82, Nguyễn Phúc Lai, Đống Đa, Hà Nội.
Được tạo bởi Blogger.