CÁCH LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG ĂN ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ TỐT NHẤT


Trong gia đình, phòng ăn mang rất nhiều ý nghĩa bởi đó là nơi gắn kết các thanh viên trong gia đình, nơi mà cả gia đình cùng nhau ăn cơm, chuyện trò và chia sẻ về những việc diễn ra trong ngày. Tình cảm gia đình cũng vì thế mà được gia tăng mà không cần đến những điều phù phiếm khác. Bạn có thể tự tạo ra một không gian phòng ăn ấm cúng và xinh đẹp để bữa ăn gia đình càng thêm gắn kết. Chỉ với việc lựa chọn đèn trang trí phòng ăn và bố trí ánh sáng hiệu quả, bạn và cả gia đình sẽ có được những bữa ăn tuyệt vời, ấm cúng và đầy ắp tiếng cười. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có được những tiêu chuẩn cơ bản để có thể tự mình lựa chọn và bố trí đèn trang trí phòng ăn một cách hiệu quả mà không cần nhờ đến chuyên gia tư vấn.

1. LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG ĂN CẦN DỰA TRÊN 4 YẾU TỐ CĂN BẢN:

- Phong cách kiến trúc của ngôi nhà là gì? Đèn trang trí phòng ăn cũng cần tuân thủ theo phong cách trang trí đó.

- Tông màu chủ đạo của phòng ăn là gì thì lựa chọn đèn trang trí phòng ăn phải phù hợp với màu sắc đó


- Phải cân đối giữa diện tích treo đèn trang trí với chiều rộng và chiều dài của đèn.

- Độ sáng phải phù hợp. Bàn ăn không nên sử dụng đèn quá sáng, cảm giác nóng bức khó chịu sẽ tràn ngập bữa ăn tạo nên bầu không khí căng thẳng và bức bối. Ngược lại nếu đèn không đủ sáng, cảm giác tù mù sẽ không thể khiến bữa ăn diễn ra suôn sẻ.

2. CÁC MẪU ĐÈN THƯỜNG ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG PHÒNG ĂN

Đèn âm trần
Đèn âm trần được lựa chọn khá nhiều ở những phòng ăn mang phong cách hiện đại. Đèn âm trần mang lại hiệu quả chiếu sáng và hiệu quả tiết kiệm không gian rất cao. Ngoài ra đèn âm trần có chi phí thấp và thiết kế đơn giản, tuổi thọ cao và tiết kiệm điện năng tốt không như thế còn đem lại vẻ hiện đại đầy sang trọng cho phòng ăn. Cũng chính vì vậy mà ngày càng nhiều các gia đình lựa chọn đèn âm trần để giải quyết vấn đề chiếu sáng cho ngôi nhà của mình.

Đèn thả trang trí
Tuy đèn âm trần mang lại hiệu quả chiếu sáng và tiết kiệm không gian tốt nhưng phù hợp hơn cả với không gian phòng ăn lại là các mẫu đèn thả trang trí. Bởi khu vực bàn ân cần ánh sáng tầm thấp và tập trung nên đèn thả trang trí chính là sự lựa chọn tối ưu cho các gia đình. Đèn thả có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao, phù hợp với không gian hiện đại ngày nay.


Đèn chùm trang trí
Đèn chùm mang phong cách lộng lẫy cùng đường nét hoa văn cổ điển sẽ mang lại cho phòng ăn vẻ sang trọng và lịch lãm. Phong cách đèn chùm này phù hợp với những không gian phòng ăn rộng và mang hơi hướng cổ điển châu âu. Những bữa tiệc được tổ chức tại phòng ăn với chiếc đền chùm phong cách này sẽ trở nên rất sang trọng và cao cấp.
Với những căn phòng hiện đại, sự tối giản sẽ là yếu tố đầu tiên được nói đến. Đèn chùm trong phòng ăn sẽ được tối giản tối đa thành những hình khối cơ bản nhưng đầy mạnh mẽ và cuốn hút.
Còn đối với những gia chủ thích sự độc đáo và phá cách thì những chiếc đèn với thiết kế sáng tạo sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Những chiếc đèn chùm này sẽ khiến gia đình bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái, không gian phòng ăn sẽ trở nên tươi vui và thân thiện.
Ánh sáng nên lựa chọn là loại ánh sáng có cường độ vừa phải và màu sắc dịu nhẹ, tạo không gian thoải mái, dễ chịu khiến mọi thành viên đều mong muốn nhanh về với bữa cơm của gia đình..



3.  LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG ĂN PHẢI PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN TỔNG THỂ:

Sau khi đã lựa chọn được loại đèn trang trí mà mình muốn lắp đặt thì điều quan trọng tiếp theo cần để ý tới chính là không gian tổng thể. Đối với không gian phòng ăn thông thường, các mẫu đèn chùm nhập khẩu cao cấp thường không phù hợp. Đèn thả đơn giản hay đèn trần sẽ đem lại hiệu quả cao hơn về khả năng chiếu sáng và tiết kiệm không gian.


Ngoài ra lựa chọn đèn trang trí phòng ăn cần dựa theo phong cách trang trí nội thất của gia chủ. Bạn thích phong cách hiện đại hay cổ điển? Phong cách nội thất mà bạn hướng tới mang hơi hướng Châu Á hay Châu âu? Tone màu nội thất bạn lựa chọn là gì? Tất cả những yếu tố này sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới kiểu dáng đèn trang trí mà bạn sẽ lắp đặt trong phòng ăn của nhà mình.

Vị trí lắp đặt đèn trang trí cũng là một yếu tố rất quan trọng. Vị trí thường được lựa chọn để treo đèn là ở ngay phía trên bàn ăn để tạo được ánh sáng tập trung. Bên cạnh đó, bạn nên để ý tới chiều cao của trần nhà, trần nhà cao hay thấp ảnh hưởng rất lớn đến kích thước của đèn trang trí. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý khi lắp đặt đèn để tránh để bị tối hoặc ánh sáng chiếu trực tiếp vào người ngồi ăn gây lóa mắt, khó chịu và bữa ăn sẽ trở nên thật tồi tệ bởi ánh sáng.

4. LỰA CHỌN ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG ĂN THEO KIỂU DÁNG BÀN ĂN:

Đây là một ý mà rất nhiều người bỏ qua và không để ý tới nhưng nó lại khiến không gian phòng ăn nhà bạn trở nên hài hòa và mang tính thẩm mỹ cao.

Bàn ăn gia đình bạn có hình dáng to ngang? Bộ đèn thả dạng chùm dài sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và gia đình. Bởi với mẫu đèn này, không gian quanh bàn ăn sẽ được cung cấp đủ ánh sáng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu chiếu sáng cho việc ăn uống và sinh hoạt của các thành viên quanh bàn ăn. Đặc biệt đèn chùm pha lê sẽ tạo được hiệu ứng lấp lánh, đó sẽ là điểm nhấn thú vị cho phòng ăn trong căn nhà.


Nếu gia đình bạn sở hữu một bộ bàn ăn dài và hẹp gần giống như ở các quán ăn và quán café thì bạn nên lựa chọn mẫu đèn led thả gồm nhiều đèn led đơn với thiết kế cùng phong cách được xếp thành hàng ngang. Loại đèn này giúp dải đều ánh sáng cho toàn bộ bàn và vẫn tạo được sự kết nối với không gian phòng ăn.

Đối với bàn ăn có kiểu hình tròn thì đèn thả đơn tron bản rộng là lựa chọn được ưu tiên. Ánh sáng được tạo ra bởi mẫu đèn này mang sự đơn giản, tinh tế, có độ khuếch tán vừa phải tạo sự ấm ấp, nhẹ nhàng cho bàn ăn.

5. SỐ LƯỢNG ĐÈN TRANG TRÍ PHÒNG ĂN



Ánh sáng trong phòng ăn cần vừa đủ, nếu quá sáng bởi đèn trang trí quá nhiều sẽ làm mất đi sự ấm cúng, con nếu bố trí quá ít đèn khiến không gian tối tăm sẽ gây nên sự bất tiện cho quá trình sinh hoạt của các thành viên trong bữa ăn.

Chính vì vậy, bạn có thể phân tán ánh sáng băng cách sử dụng đèn âm trần bố trí ở nhiều vị trí khác nhau hoặc sử dụng một đèn chùm cao cấp với độ khuếch tán ánh sáng vừa phải.



Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn có thể lựa chọ được những mẫu đèn trang trí phòng ăn và bố trí ánh sáng trong phòng ăn một cách hợp lý.
Được tạo bởi Blogger.